Google thanh lọc loạt game nhái Swing Copters của Hà Đông

Sau Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông đã quay trở lại với tựa game Swing Copters. Theo đánh giá của người chơi trên khắp thế giới, Swing Copters là một game cực kỳ khó, đó cũng là yếu tố tạo nên sự thành công cho Flappy Bird trước kia. Song với Swing Copters thì vẫn cần thêm thời gian để đánh giá thành công hay không.
Swing Copters cực kỳ khó chơi.
Swing Copters cực kỳ khó chơi.
Trong khi đó, loạt game nhái Swing Copters đã xuất hiện, thậm chí trước lúc Swing Copters phiên bản chính chủ của Hà Đông "lên sóng". Những ngày đầu, Swing Copters hoàn toàn bị áp đảo bởi các phiên bản nhái, đặc biệt là Copters swing của BananaGames có thiết kế và lối chơi tương tự Swing Copters.
Trước kia, game Swing Copters chính chủ của Hà Đông biệt tăm trên Google Play.
Trước kia, game Swing Copters chính chủ của Hà Đông biệt tăm trên Google Play.
Trước tình hình này, Google đã thẳng tay "trừng phạt" những hãng game, lập trình viên "ăn theo" Swing Copters, bằng cách xóa bỏ hoặc hạ vị trí trong bảng kết quả tìm kiếm. Nhờ đó, Swing Copters của Hà Đông với thương hiệu .GEARS Studios đã xuất hiện đầu danh sách kết quả tìm kiếm và hiện đã nhận được trên 500.000 lượt tải.
Swing Copters của Hà Đông với thương hiệu .GEARS Studios.
Swing Copters của Hà Đông với thương hiệu .GEARS Studios.
Ngược lại, tựa game nhái Copters swing của BananaGames không còn tìm thấy được nữa, dù trước đó nó đạt hơn 500.000 lượt tải chỉ sau 1 ngày "lên sóng".
Trước đó, tựa game Flappy Bird của Hà Đông cũng từng bị làm nhái rất nhiều trên Google Play và App Store, kể cả Windows Phone Store - kho ứng dụng không được Hà Đông phát hành chính thức Flappy Bird. Thậm chí, Google và Apple phải ra điều khoản không được làm các game có tên nhái theo Flappy Bird hay sử dụng hình ảnh dễ gây hiểu nhầm. Sau đó, các hãng bảo mật đồng loạt đưa tin hầu hết phiên bản Flappy Bird nhái đều có chứa mã độc.
Mẹo chơi Swing Copters không bao giờ thua
Ngoài những thanh sắt bắc ngang còn có các quả tạ lắc lư qua lại, là bộ chướng ngại vật cực kỳ khó chịu trong game Swing Copters vừa được tác giả Nguyễn Hà Đông trình làng. Tuy nhiên, không rõ vì vô tình hay cố ý mà Hà Đông đã tạo một vùng an toàn cho nhân vật, vùng này không đổi dù cho khoảng cách giữa hai quả tạ là gần nhất.
 
Theo đó, người chơi chỉ việc giữ cho nhân vật luôn bay chính giữa khoảng trống nhìn thấy được của hai thanh sắt, chứ không nhất thiết phải né qua né lại chướng ngại vật. Biết được điều này, có thể bạn sẽ không cần chú ý tới chướng ngại vật mà hãy tập trung để bay trong vùng an toàn.
Tất nhiên, việc giữ cho nhân vật không bay lạc ra ngoài vùng an toàn là điều không phải dễ, nhưng ít nhất nó sẽ giúp bạn ít bị phân tâm hơn so với suy nghĩ phải né chướng ngại vật. Do đó, nếu kiểm soát tốt nhân vật trong vùng an toàn thì dường như bạn sẽ không bao giờ bại trận.
Trước kia, trong game Flappy Bird, các ống nước có chiều cao, thấp rất khác nhau nên người chơi phải liên tục điều khiển chú chim non, có khi phải bay rất cao, có khi chỉ cần bay vừa và cũng có khi phải hạ thật thấp, chứ không hề có một vùng an toàn cố định như thế này trong Swing Copters.
Theo khampha.vn

tin mới