Nghệ An: Bắt tạm giam nghi can, khởi tố vụ án giết nữ sinh trên đỉnh núi

(Baonghean)-Công an xác định đối tượng Phạm Văn Quý (18 tuổi - người yêu nạn nhân) là thủ phạm trực tiếp sát hại nữ sinh Phạm Thị Hằng  nên bắt tạm giam.

» Nữ sinh bị sát hại trên núi sau khi đi chơi với người yêu

 » Nữ sinh 'mất tích' sau khi đi chơi với người yêu
 

Chiều 2/12, Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho hay, đơn vị này khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Văn Quý (18 tuổi, trú xã Chi Khê, huyện Con Cuông) về tội giết người.

Công an xác định, Quý là người trực tiếp sát hại chị Phạm Thị Hằng (17 tuổi, trú xã Bồng Khê, huyện Con Cuông).

Ảnh trên facebook đối tượng
Ảnh trên facebook Phạm Văn Quý

Trước đó, khuya ngày 1/12 cơ quan chức năng phát hiện thi thể chị Phạm Thị Hằng tại khu vực đỉnh núi Pù Mát (huyện Con Cuông). Thu thập chứng cứ, khám nghiệm hiện trường, ngay sau đó cảnh sát quyết định bắt giữ Phạm Văn Quý.

Cơ quan điều tra bước đầu xác, định thời điểm Quý sát hại chị Hằng là vào khoảng chiều 29/11 tại khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Nạn nhân bị hơn 10 vết thương.

Đối với vết thương trên người của bị can Quý khi hắn ta nói rằng bị người khác đánh phải vào bệnh viện để thăm khám là do anh ta nói dối. Thực tế, Quý đã tự tạo vết thương trên cơ thể mình.

Hiện bị cán Quý đã được di lý về Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra.

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, ngày 1/12 công an huyện Con Cuông nhận được đơn trình báo của gia đình trình báo chị Phạm Thị Hằng (17 tuổi) bị mất tích hơn 3 ngày nay.

Tường trình của người thân với công an thì khoảng 12h ngày 29/11, Hằng nói với mẹ là đi chợ Cây Chanh ở huyện Anh Sơn mua quần áo với người yêu. Khi ra khỏi nhà Hằng quên mang theo điện thoại di động.

Đến 12h đêm cùng ngày, gia đình không thấy Hằng về nên sốt ruột đi tìm. Sau đó, gia đình đã liên lạc với người yêu của Hằng tên là Quý (18 tuổi, xã Chi Khê, huyện Con Cuông) đang làm thợ hàn thì nhận được thông tin Quý đang bị thương khá nặng và đang cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An.

Về việc Hằng mất tích, Quý nói với gia đình là anh đã chở Hằng về lúc 12h đêm, khi đến ngõ vào nhà thì Hằng xuống xe, còn Quý tiếp tục vào xã Đôn Phục có việc. Sau đó, Quý nói không biết tung tích của Hằng.

Ngọc Diệp

tin mới

Nghệ An

Nổi lên tình trạng đối tượng mang vũ khí “nóng” tổ chức mua bán ma túy ở huyện biên giới

(Baonghean.vn) - Đánh giá của cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cho biết: Tội phạm ma túy phát hiện trên địa bàn tăng so với năm 2017 và tiếp tục diễn biến phức tạp. Nổi lên là tình trạng một số nhóm đối tượng mang theo vũ khí “nóng” tổ chức mua bán trái phép chất ma túy ở các huyện tuyến biên giới.
Nhiều bạn trẻ hào hứng với bóng cười mà không biết rằng đây là trò chơi có thể nguy hiểm chết người

Bóng cười, kẹo nổ - mối nguy hại cho giới trẻ

(Baonghean.vn) - Sau vụ việc xảy ra tại lễ hội âm nhạc vừa qua, cảnh sát đã thu được tại hiện trường "bóng cười" và một số viên nén nghi ma túy tổng hợp. Những loại đồ chơi nguy hiểm cho giới trẻ xuất hiện ngày càng nhiều đặt ra bài toán quản lý cho cơ quan chức năng.
Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An và Sở Tư pháp tỉnh Hủa Phăn (CHDCND Lào) ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác.

Sở Tư pháp 2 tỉnh Nghệ An và Hủa Phăn (CHDCND Lào) ký kết hợp tác

(Baonghean.vn) - Trao đổi kinh nghiệm và thông tin về công tác giải quyết các vấn đề về luật pháp và công tác tư pháp; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tư pháp; phối hợp với các ngành có liên quan giải quyết vấn đề về người di cư tự do và kết hôn không giá thú,... là những nội dung quan trọng 2 Sở ký kết hợp tác.
Đối tượng Lương Văn Nhân.

Chuyện chưa kể về chiến công bắt liên tiếp 2 đối tượng truy nã của công an xã

(Baonghean.vn) - Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần lễ, lực lượng Công an xã Nghi Đức (TP. Vinh) đã bắt được 2 đối tượng truy nã, đấu tranh với mọi thủ đoạn che giấu thân phận tinh vi của chúng, buộc các đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Đây được coi là chiến công lớn của lực lượng Công an xã Nghi Đức.
Bị cáo Lô Thị Ngọc trước tòa.

Vào tù vì bán 2 phụ nữ cùng quê sang Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Từ Trung Quốc trở về, Ngọc biết được có 2 người phụ nữ cùng quê cũng có nhu cầu sang Trung Quốc lấy chồng nên đã bán 2 người này qua bên kia biên giới. Ngọc đã phải chịu hình phạt tù về hành vi "mua bán người".
2 cha con bị cáo Và Xái Vừ (trái) và Và Bá Bì (phải) trước tòa.

Vì ma túy, con vào tù, cha lĩnh án tử

(Baonghean.vn) - Nhận số lượng ma túy rất lớn từ người Lào rồi mang xuống huyện Đô Lương để giao hàng, Và Xái Vừ đã phải lĩnh án tử về hành vi của mình. Không những vậy, y còn khiến con trai cũng phải chịu hình phạt tù.
Bị cáo Nguyễn Bá Định tại tòa.

Đau lòng án mạng cậu sát hại cháu ruột

(Baonghean.vn) - Một phiên tòa không như thường lệ, phiên tòa mà bị cáo, người đại diện quyền, lợi ích cho bị hại và những người tham dự phiên tòa đều là anh em, họ hàng thân thích. Một vụ án mạng đau lòng, cậu sát hại cháu ruột ngay tại đám giỗ của người anh rể.