Bạn tù rủ nhau buôn ma túy

(Baonghean.vn)- Quen nhau trong Trại giam số 6 về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi mãn hạn tù, hai người đi lại thân thiết với nhau hơn rồi xâu nối tiếp tục mua bán ma túy.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình.
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình.

Sáng 31/7, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án Mua bán, vận chuyển chất ma túy đối với Hồ Thị Thủy (SN 1971), Ngô Thị Toàn (SN 1957), Ngô Thị Hoa (SN 1964) và Hà Ngọc Thắng (SN 1976), cùng trú tại Tp. Vinh.

Năm 2008, Hồ Thị Thủy bị TAND TP Vinh xử phạt 27 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Thủy được đưa đến Trại giam số 6 (Bộ Công an, đóng tại Thanh Chương) để thi hành án. Tại đây, Thủy quen biết với Ngô Thị Toàn (năm 2006 Toàn bị TAND Tp Vinh xử 5 năm tù cũng về tội Mua bán trái phép chất ma túy). Sau khi mãn hạn tù, hai người vẫn giữ liên lạc với nhau.

Tối 21/12/2016, Thủy đến nhà Toàn chơi, đồng thời nhờ Toàn mua cho 1 bánh heroin. Toàn đồng ý tìm mua cho Thủy với giá 210 triệu đồng. Khoảng 11h ngày 22/12/2016, Thủy bảo Hà Ngọc Thắng chở đến khu vực Trường ĐH Vinh để đưa tiền cho Toàn nhưng Toàn bận, bảo Ngô Thị Hoa ra nhận hộ.

Do chưa có hàng, Toàn bàn với Hoa nhờ Lê Thị Mận (trú cùng phường) tìm mối bán heroin để mua. Tối 23/12/2016, Toàn đưa cho Mận 190 triệu đồng ra Diễn Châu mua heroin, cử Hoa đi cùng để giám sát việc mua bán đồng thời cho mỗi người 3,3 triệu đồng. Toàn cũng nhờ Hoa mua thêm 10 triệu đồng heroin.

Rạng sáng 24/12/2016, Mận và Hoa mang heroin về giao cho Toàn. Thủy bảo Thắng chở đi lấy hàng. Khi Thắng chở Thủy cùng heroin về đến cổng nhà thì bị Công an phát hiện và bắt giữ.

Từ lời khai của Thắng và Thủy, công an bắt giữ Ngô Thị Toàn, Ngô Thị Hoa. Riêng Lê Thị Mận đã nhanh chân trốn thoát.

HĐXX nhận định trong vụ án này, Hồ Thị Thủy phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán gần 352g heroin với Ngô Thị Toàn; Ngô Thị Hoa và Lê Thị Mận đóng vai trò thực hành gúp sức cho Ngô Thị Toàn. Hà Ngọc Thắng không đồng phạm với Hồ Thị Thủy về hành vi mua bán trái phép chất ma túy nhưng trong quá trình chở Thủy đi nhận heroin, trên đường về, Thắng biết Thủy cất dấu ma túy trong người và chở Thủy về nhà nhằm tránh bị lực lượng chức năng phát hiện. Do đó, Hà Ngọc Thắng phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi vận chuyển trái phép 1 bánh heroin.

Phân hóa vài trò của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt Hồ Thị Thủy, Ngô Thị Toàn 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Ngô Thị Hoa bị tuyên phạt 16 năm tù, Hà Ngọc Thắng 15 năm tù.

Riêng đối với Lê Thị Mận, cơ quan cảnh sát điều tra đã phát lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Như Bình

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.