Điều gì khiến B.Bình Dương vỡ trận?

(Baonghean.vn) - "B.Bình Dương đang có chuỗi 3 trận toàn thắng, nên tôi bất ngờ với chiến thắng đậm này của SLNA", nhà cầm quân xứ Nghệ chỉ ra lý do B.Bình Dương vỡ trận.

Chủ nhà B.Bình Dương đang có phong độ tốt với 3 trận toàn thắng, trong khi SLNA chỉ 1 thắng, 1 hòa, 1 thua. 5 cái tên được HLV Park Hang-seo gọi lên U22 và đội tuyển Việt Nam gồm Tiến Linh, Anh Đức, Tấn Tài, Trọng Huy và Thiện Đức trở về, ngoại trừ Anh Đức, tất cả đều có thể ra sân cho cuộc tiếp đón SLNA vào ngày 15/9.

Hệ thống sai lầm của chủ nhà

Dieu gi khien B.Binh Duong vo tran?-hinh-anh-1
Lập hat-trick, ngoại binh Vinicius được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: VPF

Đã từ rất lâu sân Gò Đậu như là sân nhà của SLNA, bao giờ vào đây thi đấu thầy trò HLV Đức Thắng cũng được hàng ngàn cổ động viên xứ Nghệ đến tiếp sức. Nên đã từ lâu, đội bóng xứ Nghệ bất bại khi làm khách tại B.Bình Dương, trận thua gần đây nhất của SLNA tại Gò Đậu là trận thua 1-2 mùa 2014. 

Nhưng có lẽ việc để thủng lưới đến 5 bàn là điều mà cổ động viên B.Bình Dương không tài nào ngờ tới, thậm chí ngày cả BHL, cầu thủ SLNA cũng không tin rằng mình lại có chiến thắng dễ dàng nhất mùa bóng.

Từ đầu mùa bóng đến giờ, hàng công SLNA vốn "khô hạn” bàn thắng, 22 trận chỉ có 25 bàn thắng, nên không mấy ai tin Vinicius lại lập được hat-trick trong 5 bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ. Thực ra, chỉ 30 phút đầu, thầy trò HLV Đức Thắng đã quyết định số phận trận đấu bằng 3 bàn thắng thực hiện lạnh lùng, gọn gàng. Điều gì khiến cho B.Bình Dương “vỡ trận” sớm thế?

Đầu tiên đó là việc chủ nhà B.Bình Dương không có sự chỉ đạo của HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn, do phải về Trà Vinh chịu tang mẹ. HLV thủ môn Minh Quang đã không thể xoay xở trong trận đầu được giao nhiệm vụ cầm quân.

Tiếp theo là hàng công của chủ nhà không có sự phục vụ 2 chân sút có nhiều kinh nghiệm thi đấu Anh Đức, Pedro, trong khi đó HLV Minh Quang tính toán phòng thủ chặt, để dành tiền đạo Luiz cho hiệp 2. Các học trò của HLV tạm quyền này đã không thực hiện đúng ý đồ, “thủ trước công sau” khiến khi Luiz được tung vào sân thì mọi chuyện đã an bài.

Kế đến phải để đến “công” của tổ trọng tài. Nhưng bắt đầu bằng sai lầm của trợ lý trọng tài số 2 Lê Trân Nghĩa không theo kịp tình huống việt vị của tình huống ở bàn thắng mở tỷ số của Vinicius. Trọng tài Vũ Nguyễn Vũ công nhận bàn thắng khi tiền đạo của SLNA đã đứng dưới hậu vệ chủ nhà khá rõ. Mặc dù sau đó dường như trọng tài chính Vũ Nguyễn Vũ đã “thổi bù” cho B.Bình Dương trong tình huống penalty không rõ ràng để Luiz gỡ 1-3.

Các cầu thủ xứ Nghệ thăng hoa

Xuân Mạnh đã có pha solo đẳng cấp trên con đường trở lại đội tuyển. Ảnh tư liệu Hữu Thành
Xuân Mạnh đã có pha solo đẳng cấp trên con đường trở lại đội tuyển. Ảnh tư liệu Hữu Thành

Cuối cùng là khi hàng phòng ngự của chủ nhà chơi quá tệ thì các cầu thủ SLNA lại chơi tuyệt hay. Trận đấu mà cặp ngoại binh Olaha và Vinicius đã dùng tốc độ xé toang hàng phòng ngủ, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh thể hiện được đẳng cấp, kinh nghiệm trong các pha đá áp sát, tranh bóng ngay từ phần sân đối phương.

Trong 1 trận đấu mà cả cặp trung vệ ngoại Shumeiko và Rabo Ali đá như mơ ngủ, còn Xuân Mạnh thì quá xuất sắc bên cánh trái thì chủ nhà thua bàn thứ 2 là điều dễ hiểu. Có điều khán giả B.Bình Dương lại không hiểu sao Trọng Huy lại hớ hênh như thế khi đối diện với Khắc Ngọc. Nhận thấy Trọng Huy cầm bóng mà không quan sát nên tiền vệ trung tâm Khắc Ngọc đã ập vào cướp bóng và ghi bàn thắng khá dễ dàng.

Đúng như HLV tạm quyền nhận xét: “Lỗi thuộc về hàng phòng ngự, cả đội chơi không tốt chứ không phải lỗi của riêng Tấn Trường". Dù thủ môn này đã để thua những tình huống khá hài hước, bàn thua đến từ tình huống phát bóng của thủ môn SLNA Nguyên Mạnh, cả hậu vệ và Tấn Trường đều mắc lỗi nặng”.

Vinicius đã chứng tỏ mình có duyên trên sân Gò Đậu, trong màu áo TP.HCM ngoại binh này đã có cú đúp trong chiến thắng 3-2. Trong bàn thắng thứ 3 của Vinicius thì đúng “bóng tìm người”, Olaha dốc bóng với “tốc độ tên lửa” rồi trả ngược cho tiền đạo số 94 này. Vinicius đã ghi bàn thắng dễ dàng nhất của mùa bóng khi khung thành B.Bình Dương đã bỏ trống.

Vấn đề lúc này là các cầu thủ SLNA cần duy trì được cảm xúc trận đấu khi trở về đối đầu với Hà Nội trong vòng đấu kế tiếp trên sân Vinh.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.