Công Phượng tiếp tục tỏa sáng và ‘nụ cười’ của bầu Đức

(Baonghean.vn) - Việc Công Phượng thi đấu ấn tượng trong màu áo TP.HCM thì khả năng quay về HAGL lại càng sớm hơn. Bầu Đức đã có thể nở nụ cười sau những tính toán của mình.

Sau khi Công Phượng bị đưa xuống tập tại đội trẻ của Sint Truiden, bầu Đức được cho là có kế hoạch hoàn hảo để đưa tiền đạo xứ Nghệ về nước. Nếu để Công Phượng trở lại ngay phố Núi thì đồng nghĩa với việc thừa nhận tuyên bố của bầu Đức: “Ngồi dự bị ở nước ngoài còn tốt hơn đá trong nước” là sai lầm. Sai lầm ở chỗ tại Sint Truiden, thậm chí tiền đạo này còn không được đá dự bị.

Tìm lại đẳng cấp

Tờ Live Sport Asia đã khá ngạc nhiên trước sự hòa nhập của Công Phượng tại đội bóng mới. "Sự trở lại của nhà vua, Công Phượng đang hồi sinh mạnh mẽ khi trở về Việt Nam. Tiền đạo của TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, khi đóng góp 1 pha lập công vào chiến thắng 3-2 của đội bóng trước chủ nhà Hougang United". 

"Dường như, Công Phượng đang tìm lại được đẳng cấp của mình sau quãng thời gian thất vọng tại CLB Sint Truiden của Bỉ".

Khả năng phối hợp của Công Phượng và Amido Balde trên hàng công được đánh giá là có nét và hiệu quả. Ảnh CLB.
Khả năng phối hợp của Công Phượng và Amido Balde trên hàng công được đánh giá là có nét và hiệu quả. Ảnh: CLB.
Nguyễn Công Phượng đã ghi 2 bàn trong 2 trận chính thức đầu tiên cho TP HCM tại AFC Cup 2020. Sau hơn 1 năm, anh mới đạt được hiệu suất ghi bàn tốt như vậy. Khả năng đi bóng của tiền đạo xứ Nghệ vẫn ấn tượng như trước nhưng dường như quyết định đi bóng, chuyền bóng hay sút bóng của cầu thủ này chính xác hơn.
Trong màu áo TP.HCM thì Công Phượng ít dần những tình huống mất bóng vô duyên, tấn công không rõ ý đồ. Khả năng phối hợp của bộ ba Phi Sơn, Công Phượng và Amido Balde trên hàng công được đánh giá là có nét và hiệu quả.
Phong độ ấn tượng của Công Phượng không chỉ đem lại niềm vui cho CLB TP.HCM, mà đó còn là một tin tốt gửi tới HLV Park Hang-seo trước chiến dịch vòng loại World Cup sắp tới.
Với chiến thắng 3-2 trước Hougang United, Công Phượng và các CLB TP HCM đang chia sẻ vị trí đầu bảng với Yangon United khi cùng có 4 điểm sau 2 trận. Ở vòng đấu kế tiếp, TP HCM sẽ tiếp đón Lào Toyota trên sân nhà vào ngày 10/3. Đây sẽ là cơ hội để Công Phượng và đồng đội có 3 điểm tiếp theo và củng cố vị trí đầu bảng tại AFC Cup 2020.
Cơ hội đá chính ở đội tuyển
 Đầu tháng 3, Công Phượng sẽ có dịp đối đầu với các đồng đội tại đội tuyển như Quang Hải, Hùng Dũng tại trận siêu cúp (nhiều khả năng không có khán giả). Với việc thi đấu được cả vị trí trung phong cắm, hộ công hay tiền đạo cánh thì sau khi Anh Đức giải nghệ, khả năng đá chính của Công Phượng tại đội tuyển sẽ lớn hơn rất nhiều.
Tuy không có nhiều lợi thế về thể hình như Tiến Linh nhưng bù lại kỹ thuật cá nhân và kinh nghiệm của Công Phượng được đánh giá vượt trội. Khi cải thiện được khả năng ghi bàn thì chả có lý gì để ông Park lại giam anh trên băng ghế dự bị như trước đây.
Sau khi Anh Đức giải nghệ, khả năng đá chính của Công Phượng tại đội tuyển sẽ lớn hơn rất nhiều. Ảnh CLB
Sau khi Anh Đức giải nghệ, khả năng đá chính của Công Phượng tại đội tuyển sẽ lớn hơn rất nhiều. Ảnh CLB
Do dịch Covid-19 nên V.League 2020 bị đẩy lùi lại khá nhiều ngày, trong khi đó hợp đồng của Công Phượng và Sint Truiden sẽ kết thúc vào tháng 5 năm 2020. Việc TP.HCM bị loại khỏi AFC Champions 2020 nhiều khả năng bầu Đức sẽ nói lời từ chối cho đội chủ sân Thống Nhất mượn Công Phượng hết mùa giải V.League 2020.
Như thế ông Chung Hae-soung đang đứng trước 1 nghịch cảnh, Công Phượng càng tỏa sáng thì cơ hội CLB.TP HCM phải nói lời chia tay sau lượt đi V.League 2020 càng lớn. Thậm chí nếu lịch thi đấu V.League lại tiếp tục bị dời lại thì thời gian thi đấu cho đội chủ sân Thống Nhất càng bị ít đi, tất nhiên bầu Đức là người rất vui khi chứng kiến điều này. HAGL cũng rất cần sự phục vụ của Công Phượng giai đoạn lượt về của mùa giải để đảm bảo thành tích.
Trong triết lý bóng đá, với cầu thủ thì điều hạnh phúc nhất chính là được thi đấu, thêm lần nữa đúng với trường hợp Công Phượng. Tại TP.HCM cầu thủ này đang có được bệ phóng tốt nhất để khẳng định mình và đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.