Cô chủ tiệm bánh ở TP Vinh thi Hoa hậu Việt Nam và câu chuyện gây ấn tượng

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2020 đã thu hút rất nhiều thí sinh đặc biệt. Hoàng Thị Ngọc Yến - cô chủ tiệm bánh ngọt ở thành phố Vinh là một ví dụ. Cô gái sinh năm 2000 nói rằng sự nghiêm túc và tử tế của cuộc thi HHVN khiến cô tự tin hơn, cho dù cô chỉ là chủ một tiệm bánh nhỏ cách xa Thủ đô.

Câu chuyện vượt đường xa đến với Hoa hậu Việt Nam 2020 của Yến khiến rất nhiều người xúc động. Ba giờ chiều hôm qua cô mới trên đường đến Hà Nội, ở nhờ nhà trọ của bạn để sáng sớm hôm sau dậy đi Sơ khảo sớm. Yến kể rằng, hai ngày trước đó cô không ngủ để dồn sức làm bánh trả khách. 12h đêm đến Hà Nội, 4h sáng đã dậy tự làm tóc, trang điểm nhẹ và "trải nghiệm" tắc đường trước khi đến địa điểm thi.

Thí sinh Hoàng Thị Ngọc Yến. Ảnh: Hồ Như Ý
Thí sinh Hoàng Thị Ngọc Yến. Ảnh: Hồ Như Ý
Yến tự học làm bánh từ 15 tuổi, chủ yếu là mày mò học trên mạng. Khi đó vô tư chưa hề nghĩ đây có thể sẽ là sự nghiệp của mình. Biết gia đình khó khăn, không có điều kiện đầu tư, từ lớp 10 Yến đã tự đi làm thêm để tích cóp tiền vốn cho tiệm bánh tương lai.

Cô học trò nhỏ không nề hà bất cứ công việc nào: từ việc bưng bê cà phê, in thủ công ngoài chợ, đến gấp bao… đại ý ai thuê gì làm nấy. Máu kiếm tiền của Yến manh nha từ rất sớm. Học cấp hai cô đã nghĩ ra cách làm móc chìa khóa thủ công để bán cho bạn bè. Tiền Yến kiếm được suốt ba năm gần như đều để bỏ lợn. Và khi cô 18 tuổi thì đã làm chủ một tiệm bánh nhỏ.

Cô chủ tiệm bánh ở TP Vinh thi Hoa hậu Việt Nam và câu chuyện gây ấn tượng ảnh 2

Tốt nghiệp cấp 3, Yến thi đỗ ĐH Vinh và vào học một năm. Khi nhận ra mình không thể làm tốt cả hai việc cùng lúc: học và làm bánh, Yến tạm xin nghỉ học. Những ngày đầu mở tiệm trung bình cô chỉ ngủ hai tiếng một ngày. Đó là một quyết định khó khăn và gặp nhiều khủng hoảng. Lúc đó bố cô bảo: sau này sướng con hưởng, khổ con chịu, vì đây là quyết định của con, một người đã trưởng thành rồi.

Tập trung toàn thời gian vào tiệm bánh, một ngày làm việc của Yến thường bắt đầu từ 5h sáng đến 11h đêm, cô chủ nhỏ lúc nào cũng đầu tắt mặt tối. Có một số bạn bè bảo: sao già thế, vất vả thế! Cô đăng ký thi HHVN 2020 là muốn chứng minh ngoài Yến thợ bánh ra, còn có một Yến khác, có thể mỉm cười tự tin trước ống kính, cũng có thể catwalk trên giầy cao gót 15 phân.

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.