Chủ tịch Quốc hội tin tưởng Nghệ An sẽ biến 'Khát vọng sông Lam thành kỳ tích sông Lam'

Nguyễn Thị Kim Ngân ((Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Chủ tịch Quốc hội tin tưởng rằng, truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam nói chung và quê hương xứ Nghệ nói riêng sẽ là nguồn sức mạnh và động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An biến “Khát vọng sông Lam thành kỳ tích sông Lam”.

Tối 30/11, dự Lễ kỷ niệm  990 năm Danh xưng Nghệ An (1030 - 2020) và đón Bằng công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt đình Hoành Sơn tại TP. Vinh, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã có bài phát biểu quan trọng. Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An. Ảnh: Thành Cường
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An. Ảnh: Thành Cường

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước!

Kính thưa các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng!

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An qua các thời kỳ, các vị khách quý cùng toàn thể đồng bào, đồng chí!

Hôm nay, tại xứ Nghệ thân yêu, tôi rất xúc động được tham dự Kễ kỷ niệm “990 năm Danh xưng Nghệ An” - một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần làm sâu sắc thêm vị trí, vai trò, giá trị đặc biệt của vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi đã sản sinh ra vị Cha già dân tộc: Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu của chúng ta. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi gửi đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An qua các thời kỳ; các bậc lão thành cách mạng; các Mẹ Việt Nam anh hùng cùng toàn thể quý vị đại biểu, đồng bào, đồng chí những tình cảm nồng ấm, chân thành và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thưa đồng bào, đồng chí!

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đại diện cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Nghệ An vừa ôn lại truyền thống tự hào của vùng đất Nghệ An non xanh nước biếc. Trong 990 năm qua, trải qua bao nhiêu thăng trầm, Nghệ An luôn giữ vững truyền thống văn hóa, lịch sử hào hùng, chói lọi. Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước, giữ nước cũng như trong chặng đường đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc và các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, nơi đây luôn là điểm tựa, là căn cứ quan trọng, là hậu phương vững chắc, đóng góp to lớn vào những thắng lợi vẻ vang của dân tộc; với những cái tên như: Tương Dương, Con Cuông, Xô viết Nghệ -Tĩnh, Truông Bồn, cầu Bến Thủy, cầu Cấm… đã đi vào lịch sử như những khúc tráng ca bất tử, mãi là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Nơi đây cũng là quê hương của nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật, lịch sử, văn hóa đặc sắc. Nền văn hóa phong phú, đa dạng, độc đáo đã sản sinh ra những điệu hò, câu hát đò đưa,  đặc biệt là các làn điệu dân ca ví, giặm mênh mang, sâu lắng, làm say đắm lòng người, nuôi nấng tâm hồn và cốt cách của bao thế hệ người con xứ Nghệ.

Đông đảo người dân dự Lễ kỷ niệm. Ảnh: Thành Cường
Đông đảo người dân dự Lễ kỷ niệm. Ảnh: Thành Cường

Qua bao đời nay, trên mảnh đất thường xuyên phải chịu nhiều hậu quả thiên tai khắc nghiệt, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn, vất vả, người Nghệ An vẫn luôn sáng ngời đức tính cần cù, chịu khó, sáng tạo, hiếu học, yêu nước, nhân văn, anh dũng và cách mạng. Đặc biệt, mảnh đất địa linh nhân kiệt này đã sinh ra lớp lớp hào kiệt, trong đó có vị lãnh tụ vĩ đại, người Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất Hồ Chí Minh. 

Sinh thời, Bác Hồ luôn hướng về quê hương với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm, mong mỏi Nghệ An mau trở thành một trong những tỉnh khá nhất của miền Bắc. Đảng, Nhà nước trong suốt thời gian qua cũng luôn quan tâm, tin tưởng, tạo điều kiện thuận lợi để Nghệ An phát triển. Đặc biệt, sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 26 ngày 30/7/2013 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020, cùng với tình cảm của đồng bào, đồng chí trên mọi miền đất nước đã luôn động viên, khích lệ, giúp cho Nghệ An phấn đấu vươn lên, khắc phục khó khăn, phát huy tiềm năng, thế mạnh để ngày càng phát triển.

Để thực hiện lời căn dặn của Bác, cùng với sự quan tâm, động viên của Trung ương và Nhân dân cả nước, sau gần 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, từ một tỉnh nghèo, Nghệ An đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, vươn lên đứng vào nhóm địa phương có tốc độ tăng trưởng khá và nhanh trong cả nước; thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư; nhiều tuyến đường kết nối các vùng kinh tế; nhiều dự án lớn đã và đang hoàn thành, đi vào vận hành, tạo động lực cho phát triển kinh tế. Những dự án nông nghiệp sạch được đầu tư, khẳng định hướng đi đúng trong phát triển nông nghiệp. Bộ mặt đô thị, nông thôn, miền núi đã có nhiều đổi mới. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác an sinh xã hội được bảo đảm. Đời sống của Nhân dân ngày càng được nâng cao. Y tế, giáo dục - đào tạo phát triển với những thành tích cao ở tốp đầu cả nước. Trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Đông đảo người dân tham dự Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An. Ảnh: Thành Cường
Đông đảo người dân tham dự Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An. Ảnh: Thành Cường

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà Nghệ An đã đạt được trong những năm qua. Đây sẽ là nền tảng quan trọng để tỉnh có những bước phát triển nhanh và vững chắc hơn trong thời gian tới. 

Tôi cũng chúc mừng Nhân dân tỉnh nhà nhân dịp đình Hoành Sơn, huyện Nam Đàn - nơi chứng kiến biết bao đổi thay của vùng quê xứ Nghệ được trao Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt. 

Xin biểu dương Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Nghệ An đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về lễ kỷ niệm; qua đó đã giới thiệu, tôn vinh các giá trị truyền thống tốt đẹp, khơi dậy lòng tự hào của người dân đối với truyền thống lịch sử và cách mạng của quê hương, tạo quyết tâm mới để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. 

Trong thời khắc lịch sử quan trọng và đáng tự hào này, chúng ta càng ghi nhớ, trân trọng biết ơn sự cống hiến, đóng góp, hy sinh xương máu của các thế hệ tiền nhân - những người con ưu tú, kiên trung, bất khuất của xứ Nghệ và của mọi miền Tổ quốc để Nghệ An có được diện mạo như ngày hôm nay.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý!

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí!

Đất nước ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhiều vấn đề mới đặt ra cần phải được giải quyết. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân luôn đặt kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn của Đảng để phát triển đất nước vừa nhanh, vừa bền vững, không ngừng nâng cao đời sống Nhân dân. Là một tỉnh có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên phong phú, diện tích rộng lớn, trải dài từ Đông sang Tây, có biển, có rừng, có đồng bằng và đang có những bước chuyển mình ấn tượng trong thời gian qua, Nghệ An cần tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển mạnh mẽ hơn, tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. 

Để làm được điều đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất, tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp phải đoàn kết, nhất trí để lãnh đạo, chỉ đạo huy động sức mạnh tổng hợp, đại đoàn kết toàn dân; phát huy hơn nữa tinh thần tích cực, chủ động, năng động, sáng tạo, khắc phục hạn chế, yếu kém, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực tại chỗ và tranh thủ ngoại lực để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Thông báo số 55 của Bộ Chính trị về sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020. Trong đó, cần chú trọng xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở, lấy các chi bộ, cơ sở Đảng làm hạt nhân lãnh đạo.

Thứ hai, chú trọng chuyển đổi mô hình phát triển tăng trưởng chiều rộng sang chiều sâu với tầm nhìn dài hạn; tập trung xây dựng và triển khai hiệu quả quy hoạch tỉnh để làm cơ sở định hướng cho phát triển giai đoạn 2021 - 2030; ưu tiên nguồn vốn đầu tư các khu vực, công trình trọng điểm để tạo động lực phát triển; đẩy mạnh phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Đồng thời, tăng cường chuyển dịch cơ cấu lao động gắn với đào tạo nghề và chuyển đổi nghề để cung cấp lao động có trình độ và tay nghề phù hợp cho các ngành công nghiệp và dịch vụ, đặc biệt là 3 vùng kinh tế: “Nam Thanh - Bắc Nghệ”; “Nam Nghệ - Bắc Hà”, “Phát triển vùng miền Tây Nghệ An” và các khu công nghiệp, khu du lịch.

Thứ ba, tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chất lượng cơ sở hạ tầng, dịch vụ, cung ứng nguồn lao động có chất lượng để thu hút các dự án đầu tư lớn mang tính động lực với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nghệ An phải xác định đến năm 2025 đứng trong tốp 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước về chỉ số cải cách hành chính.

Bên cạnh đó, cần tăng cường hỗ trợ, đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong toàn tỉnh để nâng cao năng suất lao động, tạo ra những đột phá mới trong sản xuất và phát triển thị trường; tận dụng tốt các thời cơ từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới để phát triển sản xuất, kinh doanh và mở rộng thị trường.

Thứ tư, không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chính sách người có công với cách mạng; giảm nghèo bền vững; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Quan tâm lắng nghe, đối thoại, giải quyết những vấn đề bức xúc chính đáng của Nhân dân. Thực hiện tốt chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Làm tốt công tác vận động quần chúng; công tác dân vận; thông tin kịp thời, toàn diện, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như địa phương tới quần chúng và Nhân dân. 

Thực hiện tốt nhiệm vụ đối ngoại và quốc phòng, an ninh, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, cương quyết đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn, tạo môi trường ổn định, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân. Chú trọng hơn nữa đến việc phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương phía Tây của tỉnh - nơi cơ sở hạ tầng và đời sống Nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Thứ năm, tiếp tục phát huy tiềm năng, lợi thế của con người Nghệ An với những phẩm chất quý báu là hiếu học, trí tuệ, năng động, đoàn kết, tình nghĩa và thủy chung. Đây là một nguồn lực rất lớn và quan trọng để tỉnh phát triển nhanh, bền vững trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập. 

Tôi mong rằng, mỗi người con xứ Nghệ trong và ngoài tỉnh với niềm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng hào hùng của vùng đất Nghệ An thân yêu và tình cảm đặc biệt đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sẽ tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Người và cùng nhau khơi dậy khát vọng vươn lên, chung tay, góp sức xây dựng quê hương giàu, đẹp, xứng đáng với tình cảm sâu nặng vô bờ bến của Bác Hồ đã dành cho chúng ta.

Người dân Nghệ An theo dõi trực tiếp Lễ kỷ niệm tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Vinh, Nghệ An. Ảnh: Thành Cường
Người dân Nghệ An theo dõi trực tiếp Lễ kỷ niệm tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Vinh, Nghệ An. Ảnh: Thành Cường

Kính thưa toàn thể đồng bào, đồng chí!

Lễ Kỷ niệm hôm nay là dịp để chúng ta tìm về cội nguồn, tiếp tục khẳng định và phát huy những thành quả dựng nước, giữ nước của vùng đất và con người Nghệ An trong tiến trình lịch sử dân tộc. Đây cũng là thời điểm để chúng ta hướng đến dấu mốc quan trọng năm 2030 - khi Danh xưng Nghệ An tròn 1.000 năm, cũng là kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Với ý nghĩa đặc biệt đó, tỉnh cần phát triển đột phá hơn nữa để sớm trở thành “Tỉnh khá” của cả nước, là trung tâm về tài chính, thương mại, du lịch, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, văn hóa, thể thao, công nghiệp công nghệ cao của vùng Bắc Trung Bộ, để góp phần quan trọng thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2030 nước ta trở thành nước phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đó là thành tích thiết thực nhất, ý nghĩa nhất để tri ân công lao của các bậc tổ tiên, các thế hệ cha anh đã xây dựng nên vùng đất anh hùng, để chào mừng 100 năm ngày thành lập Đảng; đồng thời, cũng để hoàn thành tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu. 

Tôi tin tưởng rằng, truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam nói chung và quê hương xứ Nghệ nói riêng sẽ là nguồn sức mạnh và động lực tinh thần to lớn để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Nghệ An biến “Khát vọng sông Lam thành kỳ tích sông Lam”

Một lần nữa, xin chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bậc lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, cùng toàn thể các vị đại biểu, đồng bào, đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Xin trân trọng cảm ơn!

tin mới

Bí thư Đoàn xã với những việc làm ý nghĩa cho quê hương

Bí thư Đoàn xã với những việc làm ý nghĩa cho quê hương

(Baonghean.vn) - Đảng viên trẻ Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Đoàn xã Nghĩa Lộc (Nghĩa Đàn) được Tỉnh đoàn tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024. Anh Nguyễn Hồng Sơn luôn gương mẫu, triển khai các phần việc, vận động đoàn viên cùng cống hiến sức trẻ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

Huyện Nghĩa Đàn tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn ban hành Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Những đảng viên trẻ tiêu biểu và cán bộ Đoàn đạt giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2024

Những 'hạt giống đỏ' vững bước tiên phong của tuổi trẻ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Năm 2024, tuổi trẻ Nghệ An có 15 cá nhân được tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc và 14 cán bộ đoàn được trao giải Lý Tự Trọng cấp tỉnh. Nổi bật,có những cá nhân đạt cả 2 tiêu chí, họ là những “hạt giống đỏ” tiên phong trên những địa bàn, lĩnh vực khó khăn, đặc thù.

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

Quỳ Châu bầu bổ sung Chủ tịch UBND huyện

(Baonghean.vn) - HĐND huyện Quỳ Châu đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Chủ tịch UBND huyện, kết quả 100% đại biểu HĐND huyện bầu ông Bùi Văn Hưng- Phó Bí thư Huyện ủy Quỳ Châu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài

(Baonghean.vn) - Ngày 20/12/2023, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Nghệ An ban hành Chỉ thị số 26 về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2023 - 2030. Báo Nghệ An có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hiền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An xung quanh vấn đề này.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam: Hội Báo toàn quốc là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024, đồng chí Lê Quốc Minh - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, đây là cơ hội để báo giới gặp gỡ để hiểu rõ hơn nhu cầu thông tin, thị hiếu độc giả, khán giả để có những sản phẩm báo chí bám sát thực tiễn đời sống,...

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban. Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự.

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

Công an Nghệ An phải là 'đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu' của lực lượng Công an nhân dân trong việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy

(Baonghean.vn) - Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị và mong muốn Công an Nghệ An phải thực sự “xứng đáng là đơn vị anh hùng trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh”, là “đơn vị gương mẫu, đi đầu, tiêu biểu” của lực lượng Công an nhân dân trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy.

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

Luôn xứng danh là 'thanh bảo kiếm sắc bén', 'lá chắn thép' vững chắc (*)

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tin tưởng Công an tỉnh sẽ tiếp tục lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc hơn nữa, luôn xứng danh là “thanh bảo kiếm sắc bén”, “lá chắn thép” vững chắc bảo vệ Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và Nhân dân.