Vinamilk: 3 năm liền đồng hành cùng Cúp Báo Nghệ An

(Baonghean) - Liên tiếp 3 năm qua, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tham gia tài trợ cho Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An, góp phần tìm kiếm nhiều tài năng trẻ cho bóng đá nước nhà…

Các cầu thủ nhí cũng như các tổ trọng tài, những người làm nhiệm vụ và đông đảo khán giả đến cổ vũ cho Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng tranh Cúp Báo Nghệ An suốt 3 mùa giải vừa qua đều có những ấn tượng ngọt ngào với những chai nước uống ICY và những hộp sữa xinh xắn mang nhãn hiệu Vinamilk. Với vai trò là nhà tài trợ nước uống cho giải, Vinamilk đã giúp cho hàng trăm VĐV giải tỏa cơn khát trong những ngày hè nóng nực để những cuộc tranh tài thêm sôi động và hấp dẫn.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề về xã hội của Quốc hội cùng lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH trực tiếp trao sữa cho các em học sinh.
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề về xã hội của Quốc hội cùng lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH trực tiếp trao sữa cho các em học sinh.

Ấn tượng với những sản phẩm của Vinamilk, nhiều VĐV nhí của các đội bóng tham gia giải tỏ ra rất thông minh, dí dỏm khi thêm vào dòng chữ quảng cáo quen thuộc của nhãn hàng này: “Vinamilk, mắt sáng dáng cao,… học bao điều lạ” lúc đem khoe với nhau những hộp sữa nhận được từ Ban tổ chức và nhà tài trợ.

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp ở Việt Nam thực hiện nhiều chương trình xã hội ý nghĩa, trong đó phải kể đến các chương trình như:

“Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam” là chương trình được thành lập từ năm 2008, do Vinamilk khởi xướng và được sự chủ trì, phối hợp tổ chức của Quỹ Bảo vệ trẻ em Việt Nam – Bộ LĐ-TB&XH. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập nhằm mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với hành động tưởng như đơn giản, nhưng lại hết sức thiết thực – trao tận tay các em nhỏ những ly sữa bổ dưỡng, nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng. Với vai trò là nhà tài trợ duy nhất cho chương trình, suốt 9 năm qua, thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk đã mang đến cho hơn 373.000 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước hơn 30 triệu ly sữa với tổng trị giá hơn 120 tỷ đồng.

Quỹ học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng Việt Nam” được Vinamilk khởi xướng từ năm 2003 và được sự chấp thuận, chủ trì của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Suốt hơn 14 năm, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng Việt Nam” đã trao hơn 34.000 suất học bổng có giá trị hơn 19 tỷ đồng cho các em học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện ở 63 tỉnh, thành cả nước, góp phần động viên các em luôn nỗ lực trong học tập để trở thành những người con có ích cho xã hội. Với những hoạt động thiết thực của mình, Vinamilk tự hào đã đóng góp vào sự nghiệp giáo dục và được Bộ GD&ĐT trao Bằng khen “Vì sự nghiệp phát triển giáo dục Việt Nam”.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam của Vinamilk đang được triển khai ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam của Vinamilk đang được triển khai ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là một chương trình hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường (VEA) thực hiện từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước. Nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam, chống biến đổi khí hậu. “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” tập trung triển khai hướng đến các khu vực mà cây xanh mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, như: khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu cộng đồng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tính đến nay, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh, thành trên toàn quốc với tổng số gần 400.000 cây xanh các loại có giá trị gần 6 tỷ đồng.

Ngoài việc tổ chức và tài trợ toàn bộ kinh phí cho 3 chương trình lớn rất có ý nghĩa nói trên, Vinamilk còn tham gia nhiều chương trình xã hội khác như: ủng hộ kinh phí để phẫu thuật tim cho các em nhỏ trong chương trình “Trái tim cho em”, hỗ trợ đồng bào vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai, ủng hộ kinh phí cho chương trình góp đá xây dựng Trường Sa, ủng hộ cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ Biển Đông của Tổ quốc, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách… 

Đặc biệt, Vinamilk còn được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong chương trình sữa học đường quốc gia. Với tư cách là Công ty sữa lớn nhất Việt Nam, Vinamilk đã có kinh nghiệm hơn 10 năm qua trong việc thực hiện chương trình sữa học đường ở các địa phương trên cả nước, nhằm đem đến các sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế cho các em học sinh trên mọi miền Tổ quốc, giúp các em được phát triển toàn diện cả thể chất và trí lực, vì một tương lai của con người Việt Nam.

Suốt hơn 1 thập kỷ qua, Vinamilk thường xuyên triển khai các chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai. Thời gian gần đây, Vinamilk đã tổ chức Lễ phát động chương trình Sữa học đường tại tỉnh Tuyên Quang, đồng thời trao tặng 14 tỷ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam, gồm: Tuyên Quang, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai và Ninh Thuận.

Các em học sinh Trường Tiểu học Đông Hiếu (TX Thái Hòa – Nghệ An) đón nhận chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam ngày 27/7/2015.
Các em học sinh Trường Tiểu học Đông Hiếu (TX Thái Hòa – Nghệ An) đón nhận chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam ngày 27/7/2015.

Ngày 21/10/2016, Vinamilk còn phối hợp với Tập đoàn Tetra Pak (một tập đoàn quốc tế của Thụy Điển đã có kinh nghiệm hơn 50 năm trong việc triển khai chương trình sữa học đường tại 56 quốc gia trên thế giới) để triển khai có hiệu quả chương trình Sữa học đường tại Đà Nẵng. Tuy được tổ chức thực hiện vào nhiều thời điểm khác nhau và ở nhiều địa phương khác nhau, nhưng chương trình Sữa học đường của Vinamilk vẫn cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, cũng như đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ.

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành của Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn quan tâm thúc đẩy chương trình Sữa học đường từ gần 10 năm nay, xem đây như là một trong những hoạt động quan trọng nhất của Công ty. Sản phẩm của Vinamilk đã được nghiên cứu rất công phu về các vi chất bổ sung cần thiết cho lứa tuổi học đường, với sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước, để đảm bảo cho các em học sinh được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình học tập tại trường. Mong muốn lớn nhất của Vinamilk là mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày, từ đó nâng cao thể chất, tầm vóc của người Việt và hướng đến một Việt Nam vươn cao, sánh vai cùng bạn bè năm châu”.

Vào tháng 05 và đầu tháng 06 năm nay, Vinamilk cũng đạt được một số thành tích xuất sắc trong các bảng vàng bình chọn uy tín trong và ngoài nước như: là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn, 3 năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel, 6 năm liền nằm trong TOP50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá và mới đây nhất là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào TOP10 trong danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Châu Á do tạp chí tài chính Nikkei Nhật Bản công bố.

Việc liên tiếp được các tổ chức danh giá trong và ngoài nước đánh giá cao đã chứng tỏ được hiệu quả của những hoạt động kinh doanh bền vững của Vinamilk trong hơn 40 năm qua. Với sứ mệnh trở thành chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk không chỉ đem lại cho người dân Việt Nam những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, chất lượng quốc tế mà còn ngày càng mở rộng, đem niềm tự hào sữa Việt đến với người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Trên tinh thần đó, việc tài trợ nước uống và các sản phẩn sữa cho Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2017 cũng là mong muốn của Vinamilk trong việc góp phần mang đến thành công cho giải, mang đến cho các VĐV nhí sức khỏe để hướng đến một tương lai tươi sáng hơn.

Hoàng Hảo

tin mới

Thiếu niên Quỳnh Lưu

Thiếu niên Quỳnh Lưu lên ngôi Vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25

(Baonghean.vn) - Trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn với cuộc rượt đuổi tỷ số giữa 2 đội. Giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Đội Thiếu niên thành phố Vinh, Đội Thiếu niên Quỳnh Lưu lên ngôi Vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25, năm 2023.
Nhi đồng Tân Kỳ bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

Nhi đồng Tân Kỳ bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trận chung kết lứa tuổi nhi đồng giữa Tân Kỳ và Quỳ Hợp diễn ra gay cấn, căng thẳng với đủ dư vị cảm xúc: có sự may mắn, có cả những sai lầm, nụ cười của người chiến thắng và giọt nước mắt tiếc nuối. Nhi đồng Tân Kỳ đã xuất sắc bảo vệ ngôi vương sau 40 phút nghẹt thở.
Highlight: TN Yên Thành (xanh lam) - TN Quỳnh Lưu (xanh đen) (3-4)

Highlight: TN Yên Thành (xanh lam) - TN Quỳnh Lưu (xanh đen) (3-5)

(Baonghean.vn) - 2 đội bóng Thiếu niên Yên Thành và Thiếu niên Quỳnh Lưu đã cống hiến cho khán giả một trận đấu khá sôi nổi. Tuy nhiên, với tính chất quan trọng của 1 trận đấu ở vòng bán kết cùng với sự chắc chắn ở hàng thủ, cả 2 đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.
Highlight: TN TP Vinh (đỏ) - TN Hoàng Mai (trắng) (4-3)

Highlight: TN TP Vinh (đỏ) - TN Hoàng Mai (trắng) (4-3)

(Baonghean.vn) - Với tính chất quan trọng của trận bán kết, 2 đội bóng TN TP. Vinh và TN TX. Hoàng Mai bước vào trận đầy thận trọng và trận đấu được phân định thắng thua trên chấm luân lưu sau khi 2 đội hòa 0-0 trong 2 hiệp đấu chính thức.
Bên lề sân cỏ: Những Ninja cuồng nhiệt

Bên lề sân cỏ: Những Ninja cuồng nhiệt

(Baonghean.vn) - Mặc dù trong bộ áo khoác nắng trùm kín người nhưng khi đội nhà có những pha bóng hay, những cú sút hấp dẫn thì họ vẫn cổ vũ rất “bá đạo” khi đu bờ rào, hò hét tới bến và vỗ tay cuồng nhiệt. Họ xứng đáng là những Ninja sân cỏ.
Bên lề sân cỏ: ‘Khi người đàn ông khóc’

Bên lề sân cỏ: ‘Khi người đàn ông khóc’

(Baonghean.vn) - Trong một buổi sáng kém may mắn, dù đã chơi rất xuất sắc nhưng các cầu thủ nhí thành phố đỏ đã để thua đáng tiếc trước Nhi đồng Quỳ Hợp. Sau trận đấu, thầy trò các cầu thủ nhí thành phố Vinh ôm nhau khóc nức nở.
TP.Vinh

Chiến thắng thị xã Hoàng Mai, nhi đồng thành phố Vinh xuất sắc giành tấm vé thứ 3 vào bán kết

(Baonghean.vn) - Thế trận chặt chẽ của 2 đội chỉ diễn ra trong 10 phút đầu, sau đó, đội bóng của thành phố đỏ đã tận dụng cơ hội tốt hơn để giành lấy tấm vé đi tiếp. Đối với thị xã Hoàng Mai, họ sẽ phải rất tiếc nuối vì hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, dẫn đến giấc mơ vô địch còn dang dở.