Thắng Nhi đồng Yên Thành, Tân Kỳ giành vé vào chơi trận chung kết

(Baonghean.vn) - Bàn thua "vô duyên" của NĐ Yên Thành trong hiệp 1 đã tạo đà tâm lý tốt cho NĐ Tân Kỳ đưa trận đấu theo đúng ý đồ của mình.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

NĐ Yên Thành (xanh lá cây): TM Bùi Thành Long (1), Hồ Long Vũ (4), Hoàng Minh Hợi (7), Đặng Trọng Dũng (8), Phạm Quốc Khánh (10).

Dự bị: Trần Tuấn Kiệt (2), Lê Trung Tuyến (3), Cao Đăng Bin Tơn (5), Đào Văn Lộc (6). Trịnh Xuân Anh Tuấn (9).

HLV Nguyễn Đức Nhàn.

NĐ Tân Kỳ (áo đen): TM Nguyễn Quang Huy (1), Ngân Khánh Đăng (5), Võ Trần Duy Khánh (6), Mai Gia Bảo (8), Trương Văn Tấn Sang (10),

Dự bị: Hồ Nhật Song (4), Phan Tuấn Bảo (9), Cao Phong Đạt (7), Nguyễn Tuấn Anh (2).

HLV Mai Thái Uy

Hiệp 1 bán kết Nhi đồng Yên Thành vs Tân Kỳ

Hai đội làm thủ tục chào khán giả trước trận đấu.
Hai đội làm thủ tục chào khán giả trước trận đấu. Ảnh: Trung Kiên

Cũng giống trận bán kết đầu tiên, cặp đấu giữa NĐ Yên Thành và NĐ Tân Kỳ mang lại sự hồi hộp cho người xem. Hai đội bóng không giấu diếm ý đồ chơi tấn công và tràn lên phần sân của đối phương để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên phải đến vào phút thứ 10, khi Phạm Quốc Khánh dứt điểm từ xa, khiến thủ môn Quang Huy bên phía NĐ Tân Kỳ phải trổ tài.

Những phút đầu của trận đấu, cả 2 đội
 Cú sút của Phạm Quốc Khánh (NĐ Yên Thành) không thắng được thủ môn NĐ Tân Kỳ. Ảnh: Trung Kiên

Hai đại diện của Yên Thành và Tân Kỳ thể hiện lối chơi kỷ luật và thận trọng. Liên tục là những tình huống phá bóng ngay trong chân của tiền đạo đối phương. Chính vì vậy, phải đợi đến một tình huống bóng chết, trận đấu mới có được bàn thắng.

Phút 18, cầu thủ Võ Trần Duy Khánh bên phía NĐ Tân Kỳ thực hiện một cú treo bóng vào cho đồng đội. Pha chuyền bóng của hậu vệ bên phía Tân Kỳ tưởng chừng không có gì nguy hiểm, thế nhưng một thoáng phối hợp không ăn ý giữa thủ môn Bùi Thành Long và hậu vệ Yên Thành đã khiến các học trò HLV Nguyễn Đức nhàn phải nhận một bàn thua ngớ ngẩn.

Bàn thắng khiến hiệp 1 của trận đấu khép lại với lợi thế nghiêng về các học trò của HLV Mai Thái Uy.

Hiệp 2 bán kết Nhi đồng Yên Thành vs Tân Kỳ:

Bước sang hiệp 2, NĐ Tân Kỳ với lợi thế ghi bàn là những cầu thủ có đà tâm lý thoải mái hơn. Chính vì vậy, chiến thuật phòng ngự chặt, chơi phản công của NĐ Tân Kỳ lại càng được phát huy.

Phút 23 và 27, thủ môn Bùi Thành Long liên tục phải một mình đối mặt với những tình huống phản công nguy hiểm bên phía Tân Kỳ. Trương Văn Tấn Sang và Võ Trần Duy Khánh là những cầu thủ khiến cho khung thành của NĐ Yên Thành một phen sóng gió.

Có được tâm lý thoải mái, những pha xử lý của NĐ Tân Kỳ trở nên rất thanh thoát
Có được tâm lý thoải mái, những pha xử lý của NĐ Tân Kỳ trở nên rất thanh thoát. Họ thường dành chiến thắng trong nhưng tình huống tranh chấp tay đôi. Ảnh: Trung Kiên

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, phút 26, NĐ Yên Thành đã phải trả giá với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Trương Văn Tấn Sang. NĐ Yên Thành không hề nao núng và kiên trì dâng cao, tràn sang phần sân đối phương để kiếm bàn gỡ.

Minh chứng là cú dứt điểm chập cột dọc của Hoàng Minh Hợi ở phút 33. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà NĐ Yên Thành có thể làm được trong trận bán kết và đành chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 0-2.

Với chiến thắng này, NĐ Yên Thành ngậm ngùi nhận giải Ba. Trong khi đó, NĐ Tân Kỳ góp mặt trong trận chung kết đối đầu với NĐ Hoàng Mai. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 14h30 chiều 15/6 tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Nghệ An./.

Cảnh Nam - Trung Kiên

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.