Nắng đã có mũ, mưa đã có biển quảng cáo

(Baonghean.vn) - An ủi bạn bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, nắng đã có mũ, mưa đã có biển quảng cáo… đó là những chuyện vui bên lề giải bóng đá Cúp Báo Nghệ An 2017.

80% đội bóng là người dân tộc thiểu số
Ảnh: Chu Thanh
Đội NĐ Kỳ Sơn ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới NĐ Tân Kỳ. Ảnh: Chu Thanh

Tham gia giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cúp Báo Nghệ An là các cầu thủ đến khắp nơi trên mảnh đất xứ Nghệ. Nếu ở các đội ở khu vực đồng bằng, các cầu thủ chủ yếu là dân tộc Kinh thì phần lớn các cầu thủ ở các đội thuộc khu vực miền Tây Nghệ An là người dân tộc Thái, Thổ… Đặc biệt, như đội NĐ Kỳ Sơn, có 10 cầu thủ nhí thì có tới 8 cầu thủ là người dân tộc Thái và người H’Mông.

Nắng đã có mũ, mưa đã có… biển quảng cáo

Ảnh: Chu Thanh
Các cổ động viên dùng biển quảng cáo che mưa. Ảnh: Chu Thanh

Trong trận đối đầu giữa TN Yên Thành và TN Cửa Lò, thời tiết không mấy ủng hộ cho trận đấu. Nếu hiệp 1 trời nắng thì sang hiệp 2 trời bất chợt đổ cơn mưa giông khiến cho các cổ động viên trên sân nháo nhào tìm chỗ trú do không có sự chuẩn bị trước.

Cái khó ló cái khôn, để tiếp tục theo dõi trận đấu, nhiều cổ động viên đã dùng các tấm quảng cáo có trên sân để che mưa. Một cổ động viên cảm thán, “Cấy ni gọi là nắng đã có mũ, mưa đã có… biển quảng cáo” khiến nhiều người xung quanh bật cười.

Nhỏ mà có võ

NĐ Yên Thành Trần Tuấn Kiệt. Ảnh: Chu Thanh
Cầu thủ "nhỏ mà có võ" của đội NĐ Yên Thành Trần Tuấn Kiệt. Ảnh: Chu Thanh

Trước lối chơi xuất sắc của hậu vệ mang áo số 2 đội NĐ Yên Thành, nhiều khán giả trên sân không ngớt dành lời khen cho cầu thủ “nhỏ mà có võ” này. Được biết, cầu thủ được nhắc đến là Trần Tuấn Kiệt, 11 tuổi. Tuy có ngoại hình nhỏ bé nhất đội nhưng vị hậu vệ hạt tiêu này lại có lối chơi rất hay. Ở vị trí hậu vệ, Kiệt đã nhiều lần "hóa giải" được những đợt tấn công của đội bạn và cùng đồng đội góp phần đưa đội NĐ Yên Thành vào vòng bán kết.

Với tiềm năng của mình, trước khi bước vào vòng tứ kết, Kiệt đã được một tuyển trạch viên liên hệ nói chuyện. Đáng nói, không chỉ chơi bóng hay, thành tích học của hậu vệ Kiệt rất tốt khi giành giải khuyến khích môn toán Olymic trong học kỳ vừa qua.

Thôi don’t cry…

Ảnh: Chu Thanh
Người bạn an ủi cầu thủ NĐ TP Vinh sau khi thiếu may mắn để thua NĐ Nghi Lộc. Ảnh: Chu Thanh

Thắng thua, vui buồn là chuyện thường tình trong thể thao. Vòng tứ kết Cúp Báo Nghệ An đang diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc. Trong trận đấu giữa NĐ TP Vinh gặp NĐ Nghi Lộc, sau 2 hiệp đấu bất phân thắng bại mà không có bàn thắng nào được ghi, ban trọng tài đã quyết định đấu penatly để chọn đội đi tiếp vào vòng trong.

Do thiếu một chút may mắn, NĐ TP Vinh đã để thua với tỷ số 4 – 5 và phải nhường lại tấm vé vào vòng bán kết cho đội NĐ Nghi Lộc. Kết thúc trận đấu, các cầu thủ NĐ TP Vinh không giấu nổi những giọt nước mắt tiếc nuối khi phải sớm chia tay giải đấu. Thấy đồng đội của mình khóc, một người bạn đã an ủi “Thôi don’t cry à nhầm thôi đừng khóc, có chi lần sau cố gắng thêm là được”.

Sẵn sàng tâm lý

Ảnh: Chu Thanh
Ông Nguyễn Khắc Hợi bên cạnh túi đồ sẵn sàng trở về nhà nếu NĐ Tân Kỳ dừng bước. Ảnh: Chu Thanh

Bước vào vòng tứ kết, giải bóng lứa tuổi nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lại càng diễn ra quyết liệt khi tấm vé dành vào vòng bán kết chỉ dành cho đội mạnh hơn. Trên sân đấu, trong khi các cầu thủ nhí thi đấu hết mình để giành lấy tấm vé vào bán kết cho đội nhà thì các khán giả trên sân ngoài cổ vũ hết mình còn chuẩn bị sẵn sàng tâm lý. Tâm lý ăn mừng hoặc an ủi và cả tâm lý ra về đối với những phụ huynh ở xa.

Có mặt ủng hộ đội NĐ Tân Kỳ, ông Nguyễn Khắc Hợi, ở Nghĩa Hoàn, Tân Kỳ cùng gia đình cho biết, ông xuống Vinh cổ vũ cho cháu trai là thủ môn Quang Huy từ đầu mùa giải. Chỉ sẵn vào đống đồ lỉnh kỉnh mang theo, ông Hợi cười đùa “Vòng tứ kết là loại trực tiếp nên ông cũng phải chuẩn bị sẵn sàng. Nếu thắng thì về cất đồ để mai đi cổ vũ tiếp còn nếu thua thì cả nhà sẽ về nhà trong chiều luôn”.

Chu Thanh

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.