Bên lề giải bóng đá Cúp Báo Nghệ An: Vô địch nhờ lời hứa 'mở tiệc ăn mừng to'

(Baonghean.vn) - Đội nhà vừa ghi bàn mở tỷ số, một phụ huynh hét lên 'Cố lên các con, đá thắng là về mở tiệc ăn mừng to!'. Quả nhiên sau đó đội này giành luôn chức vô địch giải.

Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng Cúp Báo Nghệ An 2017 đã đi đến hồi kết. Cùng chúng tôi điểm lại những niềm vui bên lề sân cỏ - những kỷ niệm đẹp khép lại một mùa giải thành công. 

Tinh thần Fair play

Ảnh: Chu Thanh
TN Quế Phong (áo đỏ) an ủi TN TX Thái Hòa (áo vàng). Ảnh: Chu Thanh

Trong trận đấu giữa TN TX Thái Hòa và TN Quế Phong, bằng lối chơi chặt chẽ không kèm phần quyết liệt, cả 2 đội kết thúc 2 hiệp đấu bằng tỷ số 1-1 và bước vào phần đấu luân lưu phân định thắng thua.

Dù TN TX Thái Hòa được đánh giá cao hơn và được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch nhưng do thiếu một chút may mắn, TN TX Thái Hòa đã để thua 3-4 trước TN Quế Phong. Về phía đội TN Quế Phong, các cầu thủ vỡ òa hạnh phúc khi lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết.

Tuy nhiên, không chỉ mải đắm chìm trong niềm vui, các cầu thủ của đội TN Quế Phong sau khi rời khỏi sân đấu đã đến bắt tay, động viên các cầu thủ TN TX Thái Hòa. Đây có thể xem là một hành động thể hiện tính fair play, đúng như tinh thần mà giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An muốn mang đến cho các cầu thủ trẻ.

Đội duy nhất có 9 cầu thủ

Ảnh: Chu Thanh
NĐ Tân Kỳ (áo đen) bảo vệ khung thành. Ảnh: Chu Thanh

Đến với giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2017, tổng cộng có 29 đội bóng trong đó 18 đội nhi đồng và 11 đội thiếu niên của 21 huyện, thành thị trong tỉnh. Ở lứa tuổi nhi đồng, mỗi đội sẽ có 10 cầu thủ trong đó 5 cầu thủ chính và 5 cầu thủ dự bị.

Năm nay, lọt vào vòng chung kết lứa tuổi nhi đồng là đội NT Tân Kỳ và NĐ Hoàng Mai. Tuy nhiên, thay vì có đội hình 10 cầu thủ như 17 đội khác, NĐ Tân Kỳ chỉ có 9 thành viên. HLV đội NĐ Tân Kỳ Mai Thái Uy cho biết, trước khi xuống Vinh tham gia giải, một cầu thủ của đội vì quá nghịch ngợm nên bị thầy kỷ luật phạt không cho đi thi đấu.

“Bên cạnh quan tâm, đầu tư cho chất lượng của cầu thủ, chúng tôi còn muốn dạy các em tính kỷ luật”, HLV Uy cho biết.

Cờ trống đã sẵn sàng

Ảnh: Chu Thanh
Các cổ động viên Quỳnh Lưu cổ vũ cuồng nhiệt cho đội bóng. Ảnh: Chu Thanh

Xuất sắc vượt qua các đội TN đến từ 21 huyện, thành thị trong tỉnh, TN Quỳnh Lưu và TN Yên Thành đã bước vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 15/6 tại sân bóng thành phố Vinh. Để cổ vũ cho các cầu thủ đội nhà, nhiều cổ động viên Quỳnh Lưu không quản ngại đường xá xa xôi xuống thành phố Vinh từ sáng sớm.

Có mặt trên khán đài, phụ huynh của cầu thủ số 9 Nguyễn Ngọc Danh, đội TN Quỳnh Lưu cho biết, khi nghe tin đội bóng thiếu niên của con lọt vào bán kết, từ 3 giờ sáng, anh và bạn bè đã lên đường từ Quỳnh Thạch, Quỳnh Lưu mang theo cờ, trống để cổ vũ cho các cháu.

Không phụ lòng các cổ động viên, TN Quỳnh Lưu đã xuất sắc vượt qua TN TP Vinh và giành vé vào chung kết. “Đội TN Quỳnh Lưu năm nay đang cố gắng hết sức để bảo vệ chức vô địch giải bóng đá Cúp Báo Nghệ An nên các cổ động viên như chúng tôi sẽ cổ vũ hết mình. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn cờ trống để cổ vũ cho các cháu cũng như cho đội bạn thấy tinh thần yêu thể thao mạnh mẽ, cuồng nhiệt của Quỳnh Lưu”, phụ huynh em Danh cho biết.

Về mở tiệc ăn mừng to!

Ảnh: Chu Thanh
Đội NĐ Hoàng Mai ăn mừng sau khi giành ngôi vô địch cúp Báo Nghệ An. Ảnh: Chu Thanh

Trận chung kết giữa NĐ Tân Kỳ và NĐ Hoàng Mai diễn ra vô cùng hấp dẫn, quyết liệt với những pha đi bóng khiến khán giả có mặt trên sân không khỏi thót tim. Trước lối chơi quá tuyệt vời của cả hai đội, các khán giả trên sân không ngừng khích lệ, cổ vũ cho các cầu thủ nhí.

Sau khi bỏ lỡ nhiều pha ghi bàn ở hiệp 1, sang hiệp thứ 2, các cầu thủ NĐ Hoàng Mai đã mở tỷ số cho trận đấu trong niềm vui vỡ òa của các cổ động viên Hoàng Mai. Ngay lập tức, một vị phụ huynh hét lên “Cố lên các con, đá thắng là về mở tiệc ăn mừng to!”.

Không biết có phải nhờ lời cổ động hết sức "cụ thể" này hay không, nhưng sau 50 phút thi đấu căng thẳng, NĐ Hoàng Mai đã chiến thắng NĐ Tân Kỳ với tỷ số 2 – 1 và lần đầu tiên trở thành nhà vô địch Giải bóng đá Cúp Báo Nghệ An.

Chu Thanh

tin mới

Thiếu niên Quỳnh Lưu

Thiếu niên Quỳnh Lưu lên ngôi Vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25

(Baonghean.vn) - Trận chung kết diễn ra rất hấp dẫn với cuộc rượt đuổi tỷ số giữa 2 đội. Giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Đội Thiếu niên thành phố Vinh, Đội Thiếu niên Quỳnh Lưu lên ngôi Vô địch Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ 25, năm 2023.
Nhi đồng Tân Kỳ bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

Nhi đồng Tân Kỳ bảo vệ thành công ngôi vương tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trận chung kết lứa tuổi nhi đồng giữa Tân Kỳ và Quỳ Hợp diễn ra gay cấn, căng thẳng với đủ dư vị cảm xúc: có sự may mắn, có cả những sai lầm, nụ cười của người chiến thắng và giọt nước mắt tiếc nuối. Nhi đồng Tân Kỳ đã xuất sắc bảo vệ ngôi vương sau 40 phút nghẹt thở.
Highlight: TN Yên Thành (xanh lam) - TN Quỳnh Lưu (xanh đen) (3-4)

Highlight: TN Yên Thành (xanh lam) - TN Quỳnh Lưu (xanh đen) (3-5)

(Baonghean.vn) - 2 đội bóng Thiếu niên Yên Thành và Thiếu niên Quỳnh Lưu đã cống hiến cho khán giả một trận đấu khá sôi nổi. Tuy nhiên, với tính chất quan trọng của 1 trận đấu ở vòng bán kết cùng với sự chắc chắn ở hàng thủ, cả 2 đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.
Highlight: TN TP Vinh (đỏ) - TN Hoàng Mai (trắng) (4-3)

Highlight: TN TP Vinh (đỏ) - TN Hoàng Mai (trắng) (4-3)

(Baonghean.vn) - Với tính chất quan trọng của trận bán kết, 2 đội bóng TN TP. Vinh và TN TX. Hoàng Mai bước vào trận đầy thận trọng và trận đấu được phân định thắng thua trên chấm luân lưu sau khi 2 đội hòa 0-0 trong 2 hiệp đấu chính thức.
Bên lề sân cỏ: Những Ninja cuồng nhiệt

Bên lề sân cỏ: Những Ninja cuồng nhiệt

(Baonghean.vn) - Mặc dù trong bộ áo khoác nắng trùm kín người nhưng khi đội nhà có những pha bóng hay, những cú sút hấp dẫn thì họ vẫn cổ vũ rất “bá đạo” khi đu bờ rào, hò hét tới bến và vỗ tay cuồng nhiệt. Họ xứng đáng là những Ninja sân cỏ.
Bên lề sân cỏ: ‘Khi người đàn ông khóc’

Bên lề sân cỏ: ‘Khi người đàn ông khóc’

(Baonghean.vn) - Trong một buổi sáng kém may mắn, dù đã chơi rất xuất sắc nhưng các cầu thủ nhí thành phố đỏ đã để thua đáng tiếc trước Nhi đồng Quỳ Hợp. Sau trận đấu, thầy trò các cầu thủ nhí thành phố Vinh ôm nhau khóc nức nở.
TP.Vinh

Chiến thắng thị xã Hoàng Mai, nhi đồng thành phố Vinh xuất sắc giành tấm vé thứ 3 vào bán kết

(Baonghean.vn) - Thế trận chặt chẽ của 2 đội chỉ diễn ra trong 10 phút đầu, sau đó, đội bóng của thành phố đỏ đã tận dụng cơ hội tốt hơn để giành lấy tấm vé đi tiếp. Đối với thị xã Hoàng Mai, họ sẽ phải rất tiếc nuối vì hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, dẫn đến giấc mơ vô địch còn dang dở.