Mỗi cán bộ là một tuyên truyền viên về quảng bá du lịch

(Baonghean.vn) - Đó là mục tiêu đặt ra cho các cán bộ tham gia lớp tập huấn do Sở Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Nghệ An phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức ngày 5/8.

Tập huấn kỹ năng làm báo điện tử. Ảnh: Lâm Tùng
Cán bộ Báo Nghệ An hướng dẫn kỹ năng làm báo điện tử. Ảnh: Lâm Tùng

Ngày 5/8, tại Tp. Vinh, Sở Du lịch và Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Nghệ An phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức Sở Du lịch phục vụ công tác tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch.

Về phía Báo Nghệ An, có đại diện lãnh đạo Phòng Xuất bản, các phóng viên và kỹ thuật viên của Báo Nghệ An trực tiếp hướng dẫn.

Về phía Sở Du lịch, có Ông Nguyễn Mạnh Lợi - Phó Giám đốc Sở Du lịch, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, đơn vị và toàn thể cán bộ công chức viên chức của Sở Du lịch.

Trong khuôn khổ khóa tập huấn, các cán bộ công chức viên chức được nghe, được chia sẻ các kinh nghiệm về các nội dung chính như: Tìm hiểu các thể loại trên Báo điện tử; Hướng dẫn các kỹ năng làm tin, bài, chụp ảnh, quay clip cho Báo điện tử; Hướng dẫn Liên kết các mạng xã hội và ứng dụng Công nghệ thông tin để làm Báo điện tử và thực hành các kỹ năng.

Các học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Vương Bằng
Các học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Vương Bằng

Đây là dịp để nâng cao kỹ năng viết tin bài, kỹ năng chụp ảnh, cách khai thác thông tin trên mạng internet, mạng xã hội để phục vụ công tác chuyên môn, đặc biệt là phục vụ công tác quảng bá xúc tiến du lịch, góp phần lan tỏa hình ảnh văn hóa du lịch của tỉnh đến bạn đọc và khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, hướng đến phấn đấu mỗi cán bộ Sở Du lịch Nghệ An là một tuyên truyền viên về quảng bá du lịch tỉnh nhà./.

Vương Bằng

          

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".