Bạn đọc với Báo Nghệ An điện tử

(Baonghean) - Website baonghean.vn đã trở thành địa chỉ gần gũi, thân yêu và tin cậy của nhiều bạn đọc trong nước và ngoài nước. Trên 25 nghìn lượt người truy cập vào website mỗi ngày là sự ghi nhận, là niềm vui, nguồn động viên khích lệ của những người làm báo điện tử.
 
Kể từ ngày khai trương 2/1/2008 Báo Nghệ An điện tử nhận được nhiều thư bạn đọc, cộng tác viên góp ý chân thành, những câu hỏi, những đề nghị mong được đọc nhiều hơn nữa thông tin mọi mặt về quê hương, chính là nguyên nhân khiến trang báo điện tử quê nhà ngày một lớn mạnh, trưởng thành. Với những người con xứ Nghệ xa quê, báo Nghệ An Điện tử trở thành người bạn thân thiết, là nhịp cầu nối những miền vui... Truy cập vào website Baonghean.vn, họ như được gặp lại người thân, gặp lại những kỷ niệm nơi họ sinh ra và lớn lên, đã khắc sâu trong tâm trí và họ mang theo trong hành trang đi đến miền đất xa xứ.

Đoàn đại biểu Báo Pasaxon (Lào) thăm phòng Báo Điện tử ngày 12/7/2011.

Hàng ngày, cán bộ, phóng viên, biên tập viên luôn trong tư thế sẵn sàng, dù đang trực tại trụ sở hay trên đường đi công tác, khi có nhiệm vụ mới đột xuất là ưu tiên triển khai thực hiện ngay. Phương châm tác nghiệp báo điện tử là: nhanh - chính xác - hấp dẫn. Mỗi lần nhận được bản tin nóng, bài viết hay, chùm ảnh đẹp, anh chị em làm báo như tăng thêm nhiệt huyết, cẩn trọng từng câu chữ, con số, chọn lọc từng bức ảnh, cân nhắc từng đường cắt cúp, thao tác kỹ thuật mau lẹ, chuẩn xác, với mục tiêu là đưa thông tin lên mạng sớm nhất.
 
Những đợt tập trung tuyên truyền cho các chủ đề lớn, thời sự quan trọng như Đại hôị Đảng toàn quốc và Đại hội Đảng bộ tỉnh, Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, lãnh đạo tỉnh làm việc với các đoàn quốc tế, Trung ương, các bộ, ngành, ứng phó với bão lụt thiên tai... thực sự là những thử thách đối với những người làm báo điện tử. Ví như sự kiện sập mỏ đá Lèn Cờ xảy ra ở xã Nam Thành (huyện Yên Thành) vào sáng sớm ngày 1/4/2011. Nghệ An điện tử là tờ báo đầu tiên đăng đầy đủ tin, ảnh về sự kiện thương tâm này. Hay như đợt tuyên truyền cho Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp ngày 22/5/2011, ở các vùng sâu vùng xa được tổ chức bầu cử sớm trước một ngày, các phóng viên vào tận từng bản làng đưa tin chụp ảnh gửi về liên tục, các biên tập viên, kỹ thuật viên trực bám máy từng phút để kịp thời xử lý và đưa tin. Độ nhanh nhạy của mỗi bài viết, mỗi bản tin được "cân, đo" theo từng phút, từng giờ mới theo kịp các dòng sự kiện. Chỉ trong 3 ngày (20 - 22/5) báo Điện tử đã đăng 95 tin, bài và 195 ảnh về cuộc bầu cử. Số lượt truy cập trong ngày 22/5 tăng hơn 10 nghìn lượt so với ngày thường.
 
Điều hạnh phúc của những người làm báo điện tử là nhận được sự cộng tác nhiệt thành của các cộng tác viên từ mọi miền của Tổ quốc. Những góp ý chân thành, thẳng thắn mong báo mở thêm chuyên mục, đề cập đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, quan tâm đến người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, không ngừng cải tiến giao diện, cách trình bày, nâng cao tiện ích cho người đọc,...
 
Thật xúc động khi chúng tôi nhận được những dòng tâm sự từ phương xa:
 
- "Là một người Nghệ An xa xứ 25 năm, đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Phú Yên, tôi thường theo dõi tin tức trên báo Nghệ An Điện tử, thấy quê hương đang đổi mới tôi rất vui mừng... Tôi muốn làm một cái gì đó cho quê hương mình...". (Nguyễn Văn Khôi - Công ty TNHH Hoàng Khôi - Phú Yên).
 
- "Đọc báo Nghệ An Điện tử thực sự để lại trong lòng tôi những tình cảm vô cùng sâu sắc, tình yêu quê hương xứ Nghệ, tôi muốn được tắm trong dòng Lam hiền hoà, được leo lên đỉnh núi Quyết sừng sững uy nghi... Hy vọng qua trang báo này những người con xa quê như chúng tôi lại được nắm tay nhau cùng góp sức làm đẹp quê hương...". (Chu Ngọc Cường - Đại học Đà Lạt).
 
Những lời nói chân tình, ấm áp, vừa như cởi lòng mình vừa như thiết tha mong đợi kỳ vọng đó, những người làm báo điện tử sẽ phải làm việc nhiều hơn nữa, cố gắng hơn nữa để báo Nghệ An Điện tử chuyển tải những thông tin bổ ích đến với bạn đọc trên mọi miền Tổ quốc. 

Nguyễn Minh Thông

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".