Báo Hàn Quốc tin thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành vé vào tứ kết

(Baonghean.vn) - Tại VCK U23 châu Á 2020 lần này, ngoài đội tuyển U23 Hàn Quốc thì U23 Việt Nam chính là đội bóng thứ 2 chiếm sự quan tâm của người dân xứ Kim Chi. Đơn giản là HLV của đội bóng chiến binh áo đỏ là ông Park Hang-seo, một công dân Hàn Quốc.
  1. Trước khi những trận đấu ở bảng C tiến hành thì người dân Hàn Quốc vẫn đầy lo âu khi viễn cảnh 2 đội bóng Tây Á hoàn toàn có thể bắt tay nhau bằng trận hòa có bàn thắng để loại U23 Việt Nam. Người dân Hàn Quốc cũng thừa hiểu sau thành công tại SEA Games 30, ông Park đang gặp phải muôn vàn khó khăn do không có những cầu thủ ưng ý khi hành quân sang Thái Lan.

Khi ông Park gặp khó

“Mấu chốt là U23 Việt Nam cần tập trung vào trận đấu với U23 Triều Tiên”, tờ SportQ từ Hàn quốc nhận định. Ảnh AT
“Mấu chốt là U23 Việt Nam cần tập trung vào trận đấu với U23 Triều Tiên”, tờ SportQ từ Hàn quốc nhận định. Ảnh AT

Việc người dân Việt Nam quá kỳ vọng vào tấm HCV SEA Games 30 đã khiến cho ông Park gặp khó khăn trong việc chinh phục VCK U23 châu Á 2020 để kiếm tấm vé dự Olimpic Tokyo 2020. Ngoài việc bị lệch điểm rơi phong độ thì lối đá, nhân sự U23 Việt nam cũng bị phơi bày trước các đối thủ. Dù 2 trận đấu vòng bảng, ông đã thay đi đổi lại nhân sự cả 3 tuyến nhưng lối đá của U23 Việt Nam vẫn chưa được như ý.

Trước trận gặp U23 Uzbekistan, các cầu thủ U23 Hàn Quốc đã có 6 điểm qua 2 trận đấu và trở thành đội đầu tiên có vé vào chơi tứ kết. Thực tế, HLV Kim Hak-Bum đã cất vài trụ cột dưỡng sức nhưng các cầu thủ dự bị xứ Kim Chi không vì vậy mà đá lơi chân. Trong khi đó, U23 Uzbekistan vẫn chưa chắc chắn đi tiếp nên buộc họ phải tung đội hình mạnh nhất trong lần thứ 10 gặp nhau. Trong 9 lần đối đầu trước đây, U23 Uzbekistan thua 5, chỉ hòa 4, chưa từng thắng được U23 Hàn Quốc.

Ghi bàn ngay từ phút thứ 5, và bị U23 Uzbekistan gỡ hòa 1-1 sau đó 16 phút, về lý thuyết tỷ số này cũng đủ cho U23 Hàn Quốc nhất bảng C. Nhưng ông HLV Kim Hak-Bum vẫn quyết định tấn công để ghi bàn thắng bằng cách tung số 10 Lee Dong-gyeong vào sân. Kết quả U23 Hàn Quốc dành chiến thắng 2-1, trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch sau vòng đấu bảng với 3 trận thắng, ghi được 9 điểm, với 5 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Theo bốc thăm, đội nhì bảng D sẽ phải đụng độ U23 Hàn Quốc đang có phong độ rất cao tại tứ kết. Rõ ràng nếu bắt tay nhau theo kịch bản hòa có tỷ số thì U23 Jordan sẽ gặp bất lợi khi nhì bảng D thì họ sẽ sớm phải đụng đội bóng mạnh nhất VCK U23 châu Á 2020 lần này. Tất nhiên điều đó khiến cho cơ hội có tấm vé dự Olimpics Tokyo 2020 dường như khép lại.

Người anh em đã ra tay

Sẽ có rất nhiều sự thay đổi trong trận gặp U23 Triều Tiên. Ảnh VFF
Sẽ có rất nhiều sự thay đổi trong trận gặp U23 Triều Tiên. Ảnh VFF

Nghĩa là, nếu muốn né U23 Hàn Quốc thì không còn cách nào khác, các cầu thủ Jordan sẽ chiến đấu sinh tử với U23 UAE để giành vị trí nhất bảng D để “chọn gặp” U23 Uzbekistan, sáng cửa đi tiếp hơn nhiều. Nên việc người dân Hàn Quốc cho rằng dù không nói ra nhưng HLV Kim Hak-Bum đã gián tiếp tung phao “cứu bồ” cũng không sai.

Thậm chí tờ báo Hàn Quốc SportQ nhấn mạnh U23 Việt Nam cần tập trung vào trận đấu gặp Triều Tiên, thay vì cứ nghĩ đến trận Jordan - UAE: “Mấu chốt là U23 Việt Nam cần tập trung vào trận đấu với U23 Triều Tiên, giải quyết tốt khâu ghi bàn và giành chiến thắng”.

“Nếu họ bị phân tâm bởi kết quả của trận còn lại, cái giá phải trả có thể là rất đắt. U23 Triều Tiên là đội bóng giàu sức mạnh và chơi rất kỷ luật. Nếu vào tứ kết, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp U23 Hàn Quốc”. 

Trong tựa đề bài viết "Cơ hội nào cho U23 Việt Nam?" tác giả người Hàn Quốc đã bày tỏ sự lạc quan rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành vé vào tứ kết. Nếu điều này xẩy ra thì đúng là một cuộc gặp gỡ đầy thú vị dù đây là điều mà bản thân ông Park trước khi bay sang Thái Lan đã thú nhận, ông không muốn chút nào.

Đơn giản, ông là người Hàn Quốc, không muốn cầm quân chống lại đội bóng quê hương, hơn nữa đối đầu với ứng cử viên chức vô địch sớm tại tứ kết là điều không một HLV nào mong muốn. Nhưng trước mắt, có lẽ ông Park và các học trò cần làm điều thực tế hơn đã, giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.